Thảo luận tại Hội nghị Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc năm 2022

13:25 - Thứ Bảy, 12/11/2022 Lượt xem: 4366 In bài viết

“Đổi mới sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng”, “Tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách cho báo Đảng”, “Nâng cao chất lượng nội dung để duy trì vị thế của báo Đảng” là 3 chủ đề được các đại biểu trao đổi trong phiên thảo luận sáng nay trong khuôn khổ Hội nghị Nâng cao chất lượng báo Đảng toàn quốc năm 2022.

Toàn cảnh phiên thảo luận chuyên đề Đổi mới sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng.

Các phiên thảo luận được tổ chức song song với sự tham gia của các diễn giả: Trần Thanh Lâm, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông; Thường trực các Tỉnh ủy, Thành ủy, Ban Tuyên giáo, Văn phòng Tỉnh ủy và Thành ủy, lãnh đạo báo Đảng các tỉnh, thành, các chuyên gia báo chí, truyền thông.

Nhiều đại biểu đã khẳng định, các chủ đề được Ban Tổ chức Hội nghị lựa chọn thảo luận rất trúng, rất đúng đối với báo Đảng hiện nay. Có thể kể đến một số tham luận đáng chú ý tại 3 phiên thảo luận trong sáng nay như: “Đổi mới, sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng - những vấn đề cần đặt ra” của đồng chí Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Trần Thanh Lâm; “Tăng cường vai trò dẫn dắt của báo Đảng địa phương trong tình hình mới: Bài toán cơ chế hay nguyên nhân nội tại” của đồng chí Nguyễn Thanh Lâm, Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông; “Phóng sự điều tra và sự hai mặt của cám dỗ” của Nhà báo Đỗ Doãn Hoàng; “Đổi mới để tồn tại và phát triển” của Nhà báo Tạ Bích Loan…

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương phát biểu định hướng tại phiên thảo luận. Ảnh: P.V

Các đại biểu cũng đã tập trung tham luận, thảo luận liên quan đến các vấn đề đổi mới sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng; việc tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách cho báo Đảng đặc biệt là vấn đề nhân lực, tinh giản biên chế, cơ chế chính sách trong thực hiện chuyển đổi số báo chí; việc nâng cao chất lượng nội dung để duy trì vị thế cho báo Đảng.

Các diễn giả tham gia thảo luận Đổi mới sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng. Ảnh: P.V

Các đại biểu đã thẳng thắn chỉ ra vẫn còn một số cơ quan báo Đảng chưa có nhiều đổi mới, sáng tạo trong tuyên truyền về công tác xây dựng Đảng, cách thức, nội dung tuyên truyền còn khô cứng, thiếu hấp dẫn; thông tin trên báo Đảng nói chung còn nặng về tính chính trị, thông tin hội họp; hình thức thể hiện đơn điệu, khô khan; khó khăn trong mở rộng đối tượng bạn đọc trước sự cạnh tranh của mạng xã hội; khó khăn về nguồn nhân lực ở tất cả các vị trí.

Các diễn giả tham gia thảo luận Tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách cho báo Đảng. Ảnh: P.V

Các diễn giả, nhà điều hành quản lý hoạch định chính sách đã đưa ra nhiều gợi ý, giải pháp nhằm thức đẩy quá trình mới sáng tạo trong báo chí xây dựng Đảng; tháo gỡ khó khăn về cơ chế chính sách cho báo Đảng; nâng cao chất lượng nội dung để duy trì vị thế của báo Đảng.

Các diễn giả tham gia thảo luận Nâng cao chất lượng nội dung để duy trì vị thế của báo Đảng. Ảnh: P.V

Nhiều đại biểu cũng khẳng định việc chiếm lĩnh “thị trường thông tin”, đáp ứng nhu cầu phát triển của thời đại là những đòi hỏi có tính chất sống còn buộc các cơ quan báo chí phải đổi mới, sáng tạo mạnh mẽ, quyết liệt. Chỉ có nâng cao chất lượng nội dung thì các cơ quan báo Đảng mới duy trì được vị thế là công cụ chủ lực của Đảng về công tác tư tưởng, là kênh thông tin chính thống và là cầu nối của Đảng với dân.

P.V (tổng hợp)
Bình luận

Tin khác

Back To Top